[Lưu Ý] Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 06-12-2023 - Lượt xem: 168

Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì? là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87-89 Đường Thành Thái, P. 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì? từ đấy các bạn có thể nắm rõ kiến thức và có giải pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và khám, điều trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết các ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì? để phục vụ bệnh nhân khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì? tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có khả năng tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người mắc bệnh.

Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì?

Bé bị tiêu chảy nên ăn gì cũng như kiêng gì là nghi vấn của nhiều phụ huynh. Tiêu chảy là bệnh hay gặp tại con nít do hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu. Khi trẻ bị tiêu chảy, cha mẹ nên chú ý chế độ dinh dưỡng, cần tránh cho bé ăn các món ăn khó tiêu hóa làm bệnh nặng hơn.

Đặc điểm hệ tiêu hóa của trẻ lúc bị tiêu chảy

Tiêu chảy là bệnh thường xảy ra ở trẻ nhỏ, lúc bị tiêu chảy, hệ tiêu hóa của bé bị thương tổn với nhiều thay đổi rõ rệt:

- Tăng nhu động tiêu hóa do rối loạn co bóp ở ruột

- Thức ăn được đẩy xuống dạ dày cũng như ruột non xuống đại tràng nhanh hơn, giảm thời gian thức ăn được chuyển hóa, hấp thu. Vậy nên trẻ không hấp thu được đầy đủ dưỡng chất có trong thức ăn.

- Quá trình trao đổi nước cũng như điện giải giữa lòng ruột cũng như máu bị rối loạn. Điều này dẫn tới giảm tái hấp thu cũng như tăng bài tiết khiến cho cơ thể mất nước nhanh chóng.

- Hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng.

- Khi trẻ bị tiêu chảy, các vi khuẩn có hại trong con đường ruột có yêu cầu phát triển mạnh mẽ, dẫn đến tổn thương niêm mạc ruột. Mặt khác, các tạp khuẩn này còn cạnh tranh vị trí bám và tiết độc tố tiêu diệt lợi khuẩn, dẫn tới loạn khuẩn đường ruột.

- Khi ruột bị thương tổn sẽ tiết ít men tiêu hoá hơn so với thông thường. Thức ăn không thể nào phân cắt cũng như tiêu hoá hoàn toàn khi xuống ruột già sẽ bị acid hoá, đưa đến trường hợp hăm loét tại ở vùng hậu môn tại trẻ tiêu chảy.

Bé bị tiêu chảy nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng lúc trẻ bị tiêu chảy là rất quan trọng. Bố mẹ nên cho bé ăn một số thức ăn sau:

Gạo

Gạo là thực phẩm chứa nhiều tinh bột dễ tiêu hóa. Mặt khác, gạo còn đẩy nhanh việc tiêu hóa các thực phẩm khác trong bữa ăn của trẻ. Do đó, phụ huynh có thể sử dụng gạo để nấu cơm, nấu cháo, nấu bột hoặc làm nước gạo rang cho trẻ.

Khoai tây

Khoai tây vừa là thực phẩm bổ sung nguồn tinh bột, vừa bổ sung xơ hòa tan cho bé bị tiêu chảy. Mặt khác, thành phần kali trong khoai tây là an toàn cho hệ đường ruột non nớt của bé. Các món ăn từ khoai tây khá dễ chế biến như khoai tây luộc, khoai tây nướng, súp khoai tây, canh khoai tây…

Uống nước chanh

Nước chanh chứa nhiều axit citric cũng như vitamin C, cả 2 đều có tính kháng khuẩn tốt. Vitamin C có lợi ích kích thích cũng như tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Uống một lượng vừa đủ nước chanh không con đường sẽ tốt cho bệnh tiêu chảy liên quan tới vi khuẩn, vi rút hoặc ký sinh trùng.

Hơn thế nữa, khi điều trị tiêu chảy tại trẻ nhỏ, nước chanh đóng vai trò cần thiết trong việc bổ sung nước, chất điện giải cũng như calo cho cơ thể. Khi trẻ bị tiêu chảy, bạn hãy hòa nước chanh với nước ấm cũng như một tí muối cho trẻ uống để trẻ cảm nhận thoải mái hơn.

Các dòng thịt đỏ

Trẻ bị tiêu chảy cần cung cấp lượng protein quan trọng để thúc đẩy hồi phục cơ thể. Vậy nên phụ huynh nên bổ sung đầy đủ protein trong khẩu phần ăn của trẻ từ một số thực phẩm từ thịt như thịt gà, thịt lợn thịt bò. Các món ăn này nên nấu mềm, nên luộc hoặc hấp thay vì chế biến thành một số món ăn nhiều dầu mỡ khiến việc tiêu hóa khó khăn hơn.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn bổ sung men vi sinh tự nhiên hàng đầu cho bé trong thời gian bé bị tiêu chảy. Các ký sinh trùng có lợi từ sữa chua sẽ giúp cải thiện chứng rối loạn con đường ruột cũng như thúc đẩy cân bằng hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nếu như bé không bị dị ứng với sữa, bổ sung sữa chua cho bữa ăn thường ngày của trẻ sẽ hỗ trợ con đường ruột của con nhanh hồi phục.

Bé bị tiêu chảy nên kiêng gì?

Khi bé bị tiêu chảy, mẹ tuyệt đối kiêng cho bé ăn một số món ăn sau:

Sữa và những chế phẩm của sữa

Sữa cũng như một số chế phẩm từ sữa có thể đưa tới tiêu chảy cho trẻ nhỏ. Các dòng đường trong sữa có khả năng làm trẻ bị tiêu chảy nặng hơn, còn một số protein trong sữa có khả năng gây khó cho hệ tiêu hóa. Vì thế, bạn cần giảm bớt hay tham khảo ý kiến chuyên gia trước lúc cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa công thức hay sữa bò.

Cá, tôm cũng như những loại thủy sản

Đây là nhóm thực phẩm chứa nhiều protein kích ứng, có thể dẫn tới dị ứng cho trẻ, làm trẻ bị đau bụng và nôn trớ. Hơn nữa,, những dòng thực phẩm này có lớp chất nhầy tại bề mặt, mùi tanh dễ hấp đưa một số loại tạp khuẩn đường ruột như salmonella, shigella. Các ký sinh trùng này là các mầm bệnh hiệu quả nhất gây ra tiêu chảy ở trẻ, vì thế khi trẻ bị tiêu chảy bạn bắt buộc giảm thiểu cho trẻ ăn nhé!

Thực phẩm có đường và chất ngọt nhân tạo

Các mẫu con đường đi vào đại tràng có thể làm gián đoạn các ký sinh trùng đã nhạy cảm tại đó, làm tăng thẩm thấu nước gây nên tiêu chảy thêm.

Không uống đồ uống có ga

Không cho bé uống nước ngọt có gas hoặc nước giải khát công nghiệp. Vì chúng sẽ làm cho cho trẻ bị đầy hơi khá khó chịu, dễ bị no bụng cần ăn uống kém hơn.

Các thực phẩm khác

Bé cần tránh ăn một số dòng thực phẩm khác có thể gây ra kích ứng ruột trong lúc bé bị tiêu chảy bao gồm:

  • Hành tây, tỏi, thức ăn có vị cay
  • Thực phẩm được chế biến đóng gói sẵn
  • Thực phẩm sản sinh ra khí trong ruột như cải bắp, bông cải xanh, súp lơ…
  • Trái cây họ cam quýt

Thông qua nội dung Bé bị tiêu chảy nên ăn gì cũng như kiêng gì”, chúng tôi mong rằng đã đem đến cho bạn một số kiến thức bổ ích về chăm sóc trẻ nhỏ. Đây là bệnh phổ biến, rất nguy hiểm nếu tuyệt đối không chữa trị đúng cách. Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua LINK CHAT để được một số chuyên gia hỗ trợ thêm. Bạn cũng có thể tham khảo các nội dung khác của chúng tôi tại trang blog https://dakhoahongcuong.vn/

Chúc cho một số bạn nhiều sức khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được sở y tế cho phép hoạt động)

Đường dây nóng giải đáp không mất phí: 02873070666

Tư vấn online bấm >> CHO LỜI KHUYÊN KHÔNG TỐN CHI PHÍ <<

Hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì? của người bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám trị liệu bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí chữa hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì?, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi cũng như áp dụng những phương thức chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì? là do:

✓ Khám điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám chữa bệnh logic, tư vấn Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì? miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa trị bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì? từ đó tư vấn chính xác phương pháp khám điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức điều trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc thăm khám trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số kỹ thuật trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị mắc bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người bị bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng khám chữa trị bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Bé bị tiêu chảy nên ăn gì và kiêng gì? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám chữa trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch dễ thấy, có hóa đơn chi tiết cho người bị mắc bệnh, những dược sĩ trực tiếp trao đổi với người bị bệnh trước khi tiến hành trị liệu. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.